Kế Hoạch Tập Huấn “Vai trò Thanh niên trong Hành động Thích ứng Khí hậu tại Cần Thơ"

 

Mạng lưới Nghiên cứu Hành động Giới (Gender Action Research Network) hay Mekong GAR Network (Viện NCPT ĐBSCL) đang phối hợp triển khai hoạt động tập huấn “Vai trò của thanh niên trong hành động thích ứng khí hậu.” Nội dung tập huấn xoay quanh các kiến thức và tình hình/hiện tượng biến đổi khí hậu tại Việt Nam, ĐBSCL; các chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu tại ĐBSCL; và  những yếu tố và hành động của thanh niên trong các chiến lược thích ứng.

  

 

Thời gian và địa điểm tập huấn:

 

- 18 tháng 10 năm 2023 (cả ngày), bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc 17:00 giờ

- Phòng học 2 - Viện NCPT ĐBSCL, Khu II Trường Đại học Cần Thơ

 

Yêu cầu tham gia:

Là sinh viên - học viên – thanh niên trong độ tuổi 18-30, đang học tất cả các ngành tại Trường Đại học Cần Thơ , hay đang công tác tại các phòng ban, doanh nghiệp, trung tâm và cơ quan trên địa bàn TP. Cần Thơ (giới hạn số lượng 20 - 25 người).

 

Số lượng: 20- 25 sinh viên (cân bằng và có sự tham gia nam/ nữ, dân tộc, ngành học, độ tuổi và điều kiện đặc trưng xã hội khác)

 

Quyền lợi tham gia: 

  • Được cung cấp kiến thức liên quan đến biến đổi khí hậu, các chiến lược thích ứng và kỹ năng xây dựng ý tưởng trong hành động khí hậu; 

  • Được hỗ trợ 100,000 đồng (khi tham gia cả ngày);

  • Được cấp giấy chứng nhận nếu tham gia đủ cả ngày;

  • Cơ hội tham gia các sự kiện tương lai của mạng lưới;

  • Hỗ trợ ăn trưa, ăn tối, tea-break, phí tổ chức/tập huấn, và các phí in ấn/VPP.

 

 

Đăng ký:

https://docs.google.com/forms/d/14jbOlhEKxjt7bC0ZELv1t-lIgjGl9o4ztAAZOdE0Ubk/edit



Hạn đăng ký: từ nay đến 14/10/2023. Mạng lưới sẽ gửi chương trình và nội dung chi tiết ngày 15/10/2023

 

Thông tin các nội dung tập huấn: 

 

Nội dung 1Biến đổi Khí hậu

 

Bài trình bày này sẽ cung cấp cho người học các kiến thức liên quan đến thời tiết, khí hậu và biến đổi khí hậu. Hiện trạng và nguyên nhân biến đổi khí hậu là gì và đang gây tác động/ảnh hưởng như thế nào đến toàn cầu, quốc gia, vùng lãnh thổ, cộng đồng và con người. Với những hiện tượng và tác động đó, phần cuối cùng sẽ trình bày kịch bản biến đổi khí hậu tại vùng như thế nào.

 

Nội dung 2Các chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

 

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng mạnh mẽ và khắc nghiệt, Việt Nam đã kịp thời có các Chính sách, Quyết định mang tính chiến lược cho Quốc gia, từng khu vực và tỉnh thành cụ thể. Các chính sách đều nhằm mục đích thích ứng, đối phó với tình trạng khí hậu hiện tại cũng như định hướng hành động trong tương lai. Vậy các chính sách có các mục tiêu và chủ trương như thế nào, vai trò của thanh niên đối với các chính sách ra sao sẽ được trình bày tổng quan trong nội dung này.

 

Nội dung 3:  Vai trò của Thanh niên trong Hành động Thích ứng Khí hậu

 

Bài trình bày sẽ giúp người học (là thanh niên) hiểu thêm về bản thân mình trong xã hội. Cụ thể, vai trò của thanh niên như thế nào trong hành động thích nghi khí hậu toàn cầu, tại Việt Nam. Bài trình bày không những cung cấp kiến thức cho người học mà còn khuyến khích sự tham gia bằng phương pháp học thuật mới để học viên có thể chia sẻ những kiến thức mà mình có cho đối tượng khác và diễn giả. 

 

Nội dung 4Hướng dẫn đề xuất ý tưởng

 

Nội dung này sẽ hướng dẫn nhóm học viên đề xuất ý tưởng của nhóm mình trong hành động thích nghi khí hậu. 

 

Thông tin người trình bày:

 

Tiến sĩ Lý Quốc Đẳng hiện là điều phối Mạng lưới Nghiên cứu Hành động Giới, Viện Nghiên Cứu Phát Triển ĐBSCL – Trường Đại học Cần Thơ. Đẳng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc với các tổ chức quốc tế về vấn đề giới trong rủi ro thiên tai, quản lý nước; di cư; và du lịch sinh thái.  

 

Thạc sĩ Lâm Quang Ngôn hiện là Nghiên cứu viên về đa dạng sinh học và bảo tồn tại Viện Sinh học Nhiệt Đới Tp.HCM. ThS Ngôn đã từng nghiên cứu và được công bố nhiều thành tựu về đa dạng sinh học và các loài mới cho khoa học.

 

Thạc sĩ  Nguyễn Thị Thanh Nhiện hiện là nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu Thích ứng Biến đổi Khí hậu và Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng – Trường Đại học Trà Vinh. ThS Nhiện có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Môi trường.

 

Cần thông tin gì, các đối tác liên hệ: Nguyễn Thị Như Ý (trợ lý Mekong GAR Network), số điện thoại: 0865-438-176, Email: nhuynguyen2652@gmail.com

Thông báo

Số lượt truy cập

5601273
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
440
7288
23904
5601273

Viện Nghiên cứu Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long - Đại học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại:+84-292-3833256 - Fax : +84-292-3831270
Email: mdi@ctu.edu.vn; Admin: ntthien@ctu.edu.vn